ข่าวสารล่าสุด

www.efinancethai.com
Investor Relations Info : ADVICE
สรุป Opp Day: ADVICE ลั่นงบ Q3/67 โตกระโดด รับสินค้า AI หนุนดีมานด์ มั่นใจทั้งปีรายได้โตเกิน 10% 

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย- -11 มิ.ย. 67 15:48 น.

 

ADVICE มั่นใจผลงานไตรมาส 3/67 สูงสุดของปี หลังเตรียมทำการตลาดปลายเดือนก.ค.นี้ รับ สินค้ารุ่นใหม่ที่มี AI หนุนความต้องการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ไอทีต่างๆ มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต 10%

 

นายณัฏฐ์ ณัฐนิธิการัชต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ ADVICE เปิดเผยในงาน "Opportunity Day" ว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/67 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรกที่ผ่านมา และ จะเติบโตก้าวกระโดดในช่วงไตรมาส 3/67 เนื่องจากบริษัทมีกลยุทธ์ในการทำตลาดช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้ และ คาดว่าเศรษฐกิจครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้น

 

บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน เนื่องจากยอดขายไตรมาสแรกเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ประกอบกับมีปัจจัยหนุนจากการเข้ามาของเทคโนโลยี AI ทำให้เกิดความต้องการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ไอทีต่างๆ โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์พึซี และ โน๊ตบุ๊ค ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งคาดว่าในครึ่งปีหลังจะเห็นความคึกคักมากขึ้นตามสินค้ารุ่นใหม่ๆ ที่จะทยอยออกสู่ตลาด

 

นอกจากนี้กำไรปี 67 คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น หลังจากบริษัทได้นำเงินส่วนหนึ่งจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ไปชำระคืนหนี้ทั้งหมดที่มีต่อสถาบันการเงิน ทำให้บริษัทมีกระแสเงินสดในมือมากพอที่จะนำไปบริหารจัดการ โดยปัจจุบันบริษัทสามารถจัดซื้อสินค้าด้วยเงินสด และ ทำให้บริษัทได้ส่วนลดจากคู่ค้า ซึ่งส่งผลดีต่ออัตรากำไรให้ปรับตัวดีขึ้นตามไปด้วย

 

“เงินที่ระดมทุนมาตอนไอพีโอ เรานำไปชำระหนี้ 250 ล้านบาท และ เงินทุนหมุนเวียน 117.3 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 ส่วนนี้เราใช้ไปหมดแล้ว ในขณะที่การปรับปรุง และ เพิ่มสาขา เราใช้ไป 5.7 ล้านบาท จากงบที่ตั้งไว้ 110 ล้านบาท และ พัฒนาระบบไอทีวางไว้ 50 ล้านบาท โดยจะเริ่มใช้เดือนนี้ และ บางส่วนอาจโยกไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อซื้อของก่อน”นายณัฏฐ์ กล่าว

 

ล่าสุด บริษัทประกาศได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า Apple อย่างเป็นทางการ (Apple Authorize Reseller) 10 แห่ง ภายใต้รูปแบบร้าน Apple mono store โดยตั้งเป้าเปิดสาขาอย่างน้อย 3 แห่ง ภายในเดือน ก.ย. 67 นี้ ซึ่งเน้นพื้นที่ในต่างจังหวัดเท่านั้น มีแผนจะสร้างความแตกต่างจากผู้จัดจำหน่ายรายเดิมที่เปิดอยู่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย

 

นอกจากนี้ยังเตรียมจัดอีเว้นท์ใหญ่สำหรับแกรนด์โอเพนนิ่งอย่างเป็นทางการ ร้าน Samsung Shop Galaxy Campus Store ในวันที่ 25 มิถุนายน 2567 โปรโมชั่นพิเศษสำหรับนิสิตนักศึกษา สามารถผ่อนสินค้าตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป เพื่อรองรับความต้องการของตลาด Smartphone ในภูมิภาคอีสาน

 

ทางด้านความคืบหน้าการเข้าไปตั้งบริษัทย่อยในสปป.ลาว คาดว่า ปลายปี 2568 บริษัทจะสามารถเข้าไปดำเนินการได้

 

 

 


รายงาน   โดย กรณัช  พลอยสวาท 
เรียบเรียง โดย จารุวรรณ เอี่ยมยิ่งพานิช  
                อีเมล์. [email protected] อนุมัติ    โดย อนุรักษ์ ลีประเสริฐสุนทร