ข่าวสารล่าสุด

www.efinancethai.com
Investor Relations Info : ADVICE
ADVICE ปลื้ม!หุ้นเข้าเทรดวันแรกพุ่งแรง มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่า 10% - ลุยเปิด 50 สาขาใน 3 ปี 

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย- -31 ม.ค. 67 12:46 น.

 

ADVICE พอใจหุ้นเทรดวันแรกพุ่งแรง เหตุตั้งราคาขายไม่แพง ขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความไว้วางใจ คาดรายได้ปีนี้โตไม่น้อยกว่า 10% พร้อมหาโอกาส M&A สนใจธุรกิจซื้อมาขายไป พร้อมลุยเปิดสาขา - แฟรนไชส์รวม 50 แห่งใน 3 ปี

 

นายณัฏฐ์ ณัฐนิธิการัชต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ ADVICE กล่าวว่า พอใจหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันแรก ราคาปรับตัวขึ้นแรงจากราคาจอง ซึ่ง ADVICE ถือเป็นหุ้นIPO ตัวแรกของปี ซึ่งถูกคาดหวังว่าต้องทำให้ดี ประกอบกับการตั้งราคาขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับปัจจัยพื้นฐาน โดยขอบคุณนักลงทุนที่เชื่อมั่น สิ่งที่ต้องทำต่อไปคือการขยายธุรกิจตามแผน

 

โดยราคาหุ้น ADVICE เปิดซื้อขายที่ระดับ 5.65 บาท/หุ้น จากราคาจอง 3.24 บาท/หุ้น คิดเป็นการเพิ่มขึ้น 2.41 บาท/หุ้น หรือ 74.38%

 

โดยปี 67 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อน และในครึ่งปีหลังจะสินค้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่เข้ามาเป็น CPU ที่ประมวลผลด้วยระบบ AI เป็นตัวเสริมที่จะทำให้ภาพรวมตลาดไอทีครึ่งปีหลังมีความคึกคักมากขึ้น

 

สำหรับการเติบโตจะมาจากสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟนเป็นหลัก เพราะสิ้นไตรมาส 3/66 บริษัทมีมาร์เก็ตแชร์กลุ่มสินค้าสมาร์ทโฟนเกิน 4% ของพอร์ต เชื่อว่าลูกค้ากลุ่มไอทียังมีความต้องการสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟนมากขึ้น

 

พร้อมมองหาโอกาสเข้าซื้อกิจการ (M&A) หรือร่วมลงทุน (JV) กับพาร์ทเนอร์ เพื่อต่อยอดธุรกิจ โดยสนใจธุรกิจซื้อมาขายไป ทุกประเภท ไม่จำกัดว่าต้องเป็นธุรกิจไอที มองดีลที่ไม่ใหญ่มาก แต่พร้อมจะโตไปด้วยกัน

 

การเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนจำนวน 300 ล้านบาท ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงินเพื่อลดดอกเบี้ย ลงทุนขยายสาขา โดยทยอยใช้ใน 3 ปี ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการจัดซื้อสินค้า และลงทุนพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ

 


บริษัทตั้งเป้าในช่วง 3 ปีข้างหน้า จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อผลักดันยอดขายให้เติบโตขึ้น โดยคาดว่าจะมีหน้าร้าน Advice รวมทั้งสิ้น 390 แห่ง ผ่านการเปิดสาขาของบริษัทเพิ่มอีก 20 แห่ง ในทำเลที่มีศักยภาพโดยเน้นพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นหลัก พร้อมขยายสาขาแฟรนไชส์อีก 30 แห่ง

 

 

 


รายงาน   โดย จำเนียร  พรทวีทรัพย์ 
เรียบเรียง โดย สุรเมธี มณีสุโข  
                อีเมล์. [email protected] อนุมัติ    โดย อนุรักษ์ ลีประเสริฐสุนทร